Bài thuyết pháp “Vì Sao Tôi Theo Đạo Phật” được thầy Thích Thiện Thuận thuyết giảng tại chùa Thiền Tôn 2 – địa chỉ: 364 đường 30, KP 2, phường Cát Lái, quận 2, HCM.

Mỗi người có một quan điểm riêng trong cuộc sống của mình và họ có thể chọn một tôn giáo khác nhau dựa trên quan điểm riêng đó.

Chúng ta có thể chắc rằng đối với người không theo bất cứ một tôn giáo nào họ vẫn sống rất tốt, nhưng thật ra tư tưởng và tâm lý của người đó với người có một điểm tựa tâm linh rất khác nhau.

Một người có tín ngưỡng, hướng về một tôn giáo bằng một niềm tin chơn chánh sẽ luôn cảm thấy đắng đo, dè dặt khi làm điều bất thiện; họ cũng sẽ dễ dàng vượt qua những cú sốc, ổn định nhanh hơn so với người không theo tôn giáo. Và quan trọng hơn, giá trị đích thực trong cuộc sống giả tạm này chúng ta chỉ có thể  tìm được ở Tôn Giáo.

Đây là một điều đáng để suy nghĩ để có thể hiểu một cách đúng đắn vì sao mình theo đạo này mà không theo đạo khác.

Chúng ta theo đạo Phật không phải vì muốn được quỳ bên tòa sen, muốn được sặc hào quang của chư Phật, mà chính vì con đường trung đạo của Đạo Phật dạy cho chúng ta sống với giá trị đích thực của mình trong cõi đời giã tạm hiện tại, chấp nhận những nghiệp chướng xung quanh và sống thật với nó.

Bên cạnh đó, chúng ta theo đạo Phật vì mục đích đơn giản; để tự chính mình vươn lên cải thiện những cái khổ đau, xây dựng đời sống hạnh phúc bằng chính lý trí sức mạnh nội tâm của mình ngay giữa cuộc đời khổ tâm này qua con đường trung đạo của Phật giáo.

Còn nhiều lý do “Vì sao tôi theo đạo Phật” được chia sẻ trong bài giảng của Thầy nhưng dù bất cứ người theo Tôn giáo nào thì đó phải là một Tôn giáo để hóa giải cho những khổ đau của con người, là con đường cho con người đi và mục đích phục vụ vì con người.

Thầy Thích Thiện Thuận, trụ trì Viện Chuyên Tu Là người nổi tiếng với pháp âm "Bóng Mây" trong khóa tu mùa hè 2007, tại chùa Hoằng Pháp.

Thầy trụ trì Viện Chuyên Tu (Làng Vạn Hạnh, Thị Trấn Phú Mỹ, Huyện Tân Thành, Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Việt Nam). Điện thoại: 0643.876.947 - Email: vienchuyentu@yahoo.com

Bài liên quan