Thursday, 21 November, 2024
Mantra Âm Thanh Của Chánh Giác

Mantra Âm Thanh Của Chánh Giác

OM là từ biểu trưng cho cái vô cùng, viên mãn, vĩnh hằng.Những người Phật tử Tây Tạng tin tưởng rằng bản thể của vũ trụ biểu đạt qua...
Chủ động cái chết để tái sinh trong một kiếp sống an lạc hơn (Phần cuối)

Chủ động cái chết để tái sinh trong một kiếp sống an lạc hơn (Phần cuối)

11. SUY TƯ HẰNG NGÀY VỀ BÀI THƠ "Giống như sức mạnh của một thác nước rót xuống / Nước không không thể đổ ngược trở lên / Những chuyển...
Uống dòng suối núi (Phần 7)

Uống dòng suối núi (Phần 7)

Những Bài Ca của vị Thánh được Mến Yêu của Tây Tạng, Milarepa Nguyên tác: Drinking the Mountain Stream, Song of Tibet’s Beloved Saint, Milarepa Việt dịch: Tha Nhân *** 8. Sự bối...
Uống dòng suối núi (Phần 5)

Uống dòng suối núi (Phần 5)

Những Bài Ca của vị Thánh được Mến Yêu của Tây Tạng, Milarepa Nguyên tác: Drinking the Mountain Stream, Song of Tibet’s Beloved Saint, Milarepa Việt dịch: Tha Nhân *** 4. Mila gặp...
Bồ đề tâm và lòng bi mẫn

Bồ đề tâm và lòng bi mẫn

“Càng nhanh càng tốt, con phải thành tựu sự Toàn Giác để giải thoát những bà mẹ chúng sinh của con - là vô lượng chúng sinh bao la...
Tánh Không trong truyền thống Phật giáo Tây Tạng (P3)

Tánh Không trong truyền thống Phật giáo Tây Tạng (P3)

Khenchen Thrangu Rinpoche Đỗ Đình Đồng dịch TÁNH KHÔNG TRONG TRUYỀN THỐNG PHẬT GIÁO TÂY TẠNG hay SHENTONG & RANGTONG Hai Cái Thấy về Tánh Không  4. Bốn Dấu Ấn Phần thứ ba của bản văn này nói...
Chuyển hóa tâm (chương 1)

Chuyển hóa tâm (chương 1)

Với quyết tâm thành tựu ước nguyện cao quý Mang lợi lạc tới cho chúng sanh Quý giá hơn bảo châu như ý Tôi xin trân quý lý tưởng này không ngừng...
Bốn chân lý cao quý

Bốn chân lý cao quý

Những Hướng Dẫn Cho Giải Thoát Tông Khách Ba  liên hệ đến câu hỏi về vấn đề làm thế nào để hướng dẫn học nhân với "những hướng dẫn thật...
Chủ động cái chết để tái sinh trong một kiếp sống an lạc hơn (Phần 5)

Chủ động cái chết để tái sinh trong một kiếp sống an lạc hơn (Phần 5)

9. PHẢN ỨNG TRONG GIAI ĐOẠN CHUYỂN TIẾP « Kẻ nào biết nói rằng: “Tôi sắp chết đây!”. Kẻ đó sẽ không còn sợ hãi nữa. Những ảo ảnh của...
An trú nơi cô tịch là thực hành của một Bồ Tát

An trú nơi cô tịch là thực hành của một Bồ Tát

Khi từ bỏ những nơi chốn không thuận lợi, những cảm xúc hỗn loạn dần dần phai nhạt Khi không có những phóng dật, các hoạt động tích cực phát...
Chất Cam Lồ Huyền Diệu

Chất Cam Lồ Huyền Diệu

Namo! Pháp Vương Nhân từ của tất cả các bộ Phật, (1) Bản chất và hiện thân của mọi đối tượng quy y, Con kính lễ Đức Liên Hoa Sanh, vương miện...
Ba thời chuyển pháp luân

Ba Thời Chuyển Pháp Luân

Cơ hội để Phật Tử Việt Nam tiếp cận với Phật Giáo Tây Tạng ngày càng nhiều. Kim Cang Thừa đã quen thuộc với một số Phật Tử hữu...
Trái tim của Đạo Phật

Trái tim của Đạo Phật

Một số học giả nói rằng Đạo Phật không phải là một tôn giáo, mà là một môn khoa học tâm thức. Có khả năng điều này là đúng đối...
Tương quan giữa Thiền và Mật

Tương quan giữa Thiền và Mật

I. DẪN NHẬP Những người học thiền thường nghe câu: “Đản nguyện không chư sở hữu, thiết vật thật chư sở vô”: chỉ cốt thấy mọi hiện tượng đều là...
Tổng quan về quán đỉnh

Tổng quan về quán đỉnh

Quán đỉnh là một đặc trưng  của Phật giáo Kim Cương  thừa, tức nghi thức bắt   buộc tham dự việc phát nguyện, phụng sự và thực hành nghi quỹ...
Ba Mươi Lời Khuyên Tâm Huyết

Ba Mươi Lời Khuyên Tâm Huyết

Giữa không gian trùm khắp của trí tuệ của Ngài, Pháp giới Tuyệt đối, Những tia ấm áp của lòng bi mẫn của Ngài chiếu sáng trên đám mây những...

Bài mới