Phép Lạ Của Sự Tỉnh Thức (P1)
PHÉP LẠ CỦA SỰ TỈNH THỨC
Thích Nhất Hạnh
An Tiêm in Lần Thứ Nhất, Tháng 2 1975
Lá Bối in Lần Thứ Hai, Tháng 2 1976
---o0o---
Mục lục: Phần I | Phần II | Phần III
---o0o---
Phần I
-ooOoo-
HƠI...
Chẳng Có Ai Cả
Ajahn Chah
Tỳ khưu Khánh Hỷ chuyển dịch
Lời Giới Thiệu
Ajahn Chah sinh năm 1918 trong một ngôi làng phía Bắc Thái Lan. Ngài xuất gia sa di từ lúc còn...
Thiền cho và nhận qua hơi thở
Bây giờ, tôi nhận ra điều này là vấn đề chủ yếu thuộc tâm lý đằng sau tất cả những hành động sai lầm của tôi. Nếu không chuyển...
Thiền tông từ Lăng già đến Kim Cang
Nhưng phải chờ đến hơn ba trăm năm sau và qua sáu vị Tổ thì đạo giác ngộ mới nở hoa kết trái. Tuy nhiên hạt giống của Tổ...
Nghiệp và tái sinh nên được hiểu như thế nào?
Bhante Kovida trưởng thành trên một hòn đào nhiệt đới ở Jamaica, Trung bộ châu Mỹ, và vốn là dòng dõi người Hoa. Ông đã di cư đến Canada...
Không diệt, không sinh, đừng sợ hãi (P2)
Cái sợ đích thực
Chúng ta sợ chết, sợ chia lìa và chúng ta sợ trở thành hư vô. Người tây phương rất sợ trở thành hư vô. Khi họ...
Không diệt, không sinh, đừng sợ hãi (Phần cuối)
Sợ hãi, chấp nhận và tha thứ
Nhiều người trong chúng ta thường hỏi rất nhiều lần câu hỏi “Vì sao tôi phải chết?” Câu hỏi quan trọng hơn bạn...
Không diệt, không sinh, đừng sợ hãi (P4)
Địa chỉ của hạnh phúc
Nếu bạn muốn biết Thượng Đế, chư Bụt và tất cả các vĩ nhân sống ở đâu thì tôi có thể chỉ cho bạn. Đây...
Không diệt, không sinh, đừng sợ hãi (P3)
Chuyển hóa khổ đau và sợ hãi
Đám mây
Ta vẫn còn đến đi thong dong
Có, không, còn, mất chẳng băn khoăn
Bước chân con hãy về thanh thản
Không tròn không khuyết...
Không diệt, không sinh, đừng sợ hãi (P1)
Lời đầu sách
Một ngày, sau bữa ăn trưa, cha tôi nói chuyện với tôi:
“Lần cuối cha nhìn thấy ông nội, ông ngồi trong một chiếc ghế mây tròn trong...
Bốn điểm cốt yếu trong Phật giáo Thiền tông
Trước hết, trong việc nghiên cứu Thiền, không phải chỉ học giáo lý là quan trọng, mà phải biết đôi chút về lối sốngcủa các Thiền gia ở các nước...
Các pháp duyên sinh, không thật
Muôn vật trên thế gian này do nhân duyên sinh cũng không chủ thể, không cố định. Tuy không cố định, không chủ thể nhưng muôn sự muôn vật...
Thiền Tứ Niệm Xứ
Cho đến khi nào mà các Thiền viện được phát triển Thiền định mạnh hơn các lãnh vực gọi là “tín ngưỡng” của Phật giáo, thì cho đến khi...
Không gian không phải là pháp vô vi
Vào thời xa xưa các luận sư Phật học quan niệm rằng không gian (hư không) là một pháp vô vi. Quan điểm này còn lưu lại trong tác...
Bài kệ Tám Thức Bốn Trí của Lục tổ Huệ Năng
Khi vị tăng Trí Thông hỏi về Bốn Trí, Lục tổ nói bài kệ:
Đại viên cảnh trí: tánh thanh tịnh
Bình đẳng tánh trí: tâm không bệnh
Diệu quan sát trí:...
Trở về mái nhà xưa
Nơi chỗ tĩnh cư, an thiền và viết lách, tôi có treo một bức thư pháp viết hai câu thơ của vua Trần Thái Tông: “Vĩnh vi lãng đãng phong...