Bài thuyết pháp “Nếu còn Mẹ” được thầy Thích Thiện Thuận thuyết giảng tại Quan Âm Tu Viện – địa chỉ: 384 Trường Sa, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh.

Ngày rằm tháng bảy – nó đã trở thành truyền thống một nét văn hóa rất sâu sắc, mang đậm tính nhân văn, gói trọn cả tấm lòng của những người con đang hướng về bậc sinh thành.

Sâu thẳm trong trái tim của mình có một điều gì đó day dứt khi chúng ta còn quá nhiều thứ chưa được làm, có quá nhiều điều chưa được nói, để giờ đây qua khói hương mờ mong được nói lên tiếng nói từ trái tim của những người con đối với Cha Mẹ mình, để có thể kết nối dòng suy nghĩ cho những người con bất hạnh không còn Mẹ trên cuộc đời.

Mẹ luôn là người đẹp nhất, trái tim Mẹ luôn có một năng lực đặc biệt; một trái tim nhân hậu, dạt dào tình cảm, cho đi không một đòi hỏi, trái tim đó sẽ có thể cảm nhận thông suốt hết được tất cả những nỗi niềm của con.

Những dòng sông trôi đi không trở lại bao giờ.

Đừng đinh ninh rằng Mẹ còn mãi.

Đừng để một ngày kia giật mình thức giấc, Mẹ đã ở phương trời nào.

– Nếu còn Mẹ, hãy làm những điều cho Mẹ ngừng đau khổ, cho Mẹ ngừng tủi thân và cho Mẹ ngừng cô đơn,

– Nếu còn Mẹ, hãy làm những điều cho Mẹ yên lòng về mình,

– Nếu còn Mẹ, hãy nói một lời cảm ơn, một lời xin lỗi mà chúng ta đã nợ bao nhiêu năm tháng qua.

Nếu Mẹ đã ra đi về cõi vĩnh hằng, hãy luôn nhớ rằng Mẹ vẫn còn tồn tại trong hơi thở, trong từng giọt máu của chúng ta. Sống bằng cả trái tim hiếu thảo, để Mẹ mãn nguyện với những đứa con của mình.

Thầy Thích Thiện Thuận, trụ trì Viện Chuyên Tu Là người nổi tiếng với pháp âm "Bóng Mây" trong khóa tu mùa hè 2007, tại chùa Hoằng Pháp.

Thầy trụ trì Viện Chuyên Tu (Làng Vạn Hạnh, Thị Trấn Phú Mỹ, Huyện Tân Thành, Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Việt Nam). Điện thoại: 0643.876.947 - Email: vienchuyentu@yahoo.com

Bài liên quan