Bài thuyết pháp Nếu Mẹ Không Còn được thầy Thích Thiện Thuận thuyết giảng tại Chùa Như Ý  – địa chỉ: Xã Bàu Chinh, Huyện Châu Đức, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Ngày 27/6/2016

Đến một ngày được làm cha làm mẹ, nước mắt bắt đầu rơi khi con cái ngỗ nghịch, chúng ta mới phát hiện ngậm ngùi nghĩ về Mẹ Cha đã ra đi về nói chín suối của mình.

Người chung thủy nhất trên cuộc đời này, cho đi không toan tính không ai khác ngoài Mẹ.

Mẹ khó tính như thế nhưng Mẹ hiểu hết những tật xấu của con để sẵn sàng bao dung; Mẹ phiền toái như thế nhưng Mẹ sẵn sàng kiên nhẫn để lắng nghe những nỗi niềm tâm sự của con; Mẹ độc tài ích kỷ như thế nhưng Mẹ sẵn sàng nằm xuống lót đường có con đi.

Bất luận như thế nào, Mẹ vẫn không thay đổi, hy sinh cao cả, người đắp xây sự sống, vun trồng hạnh phúc của con.

Con dù lớn vẫn là con của mẹ

Suốt đường đời lòng mẹ vẫn bên con.

Khi Mẹ có thể nghe, hãy nói ra,

Khi Mẹ có thể thấy, hãy làm đi,

Khi Mẹ còn cảm nhận, hãy làm sống bằng cả ân tình.

Đừng vì những ảo ảnh của cuộc sống mà vô tình để mẹ héo hắt với hoàng hôn. Hãy tận hưởng hương vị ngọt ngào của tình mẹ qua cánh hoa hồng đỏ ngày Vu Lan.

Thầy Thích Thiện Thuận, trụ trì Viện Chuyên Tu Là người nổi tiếng với pháp âm "Bóng Mây" trong khóa tu mùa hè 2007, tại chùa Hoằng Pháp.

Thầy trụ trì Viện Chuyên Tu (Làng Vạn Hạnh, Thị Trấn Phú Mỹ, Huyện Tân Thành, Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Việt Nam). Điện thoại: 0643.876.947 - Email: vienchuyentu@yahoo.com

Bài liên quan