Bài thuyết pháp Nhớ Mẹ được thầy Thích Thiện Thuận thuyết giảng tại Chùa Liên Trì, thị trấn Dầu Tiếng, Bình Dương trong khóa tu mùa hè 2016.

Cuộc sống vội vã bon chen, khi chúng ta gặp một điều gì không hài lòng hay có một nỗi buồn phiền, bỗng dưng ta sẽ nhớ về người thân, về nơi chốn bình yên của mình, người cho ta cảm giác êm đềm cái cảm giác mà ta không thể tìm được ở bất kỳ một người nào thứ hai trên cõi đời này. người ấy chẳng ai xa lạ chính là Mẹ của chúng ta.

Mẹ luôn là một người bạn trung thành với ta, dù chúng ta làm cho Mẹ tổn thương, làm cho Mẹ khóc, làm cho Mẹ buồn bởi những thói hư tật xấu, bởi những suy nghĩ vụng dại nhưng Mẹ vẫn âm thầm ở bên cạnh mình suốt cuộc đời. Có mấy ai nhận ra điều này, hãy dành một khoảng lặng để nhớ về Mẹ, nghĩ về Mẹ rằng con người ấy trong cuộc đời làm vợ – làm Mẹ được bao nhiêu niềm vui và hạnh phúc.

Khi có được câu trả lời cho chính bản thân, hãy dành tình yêu thương trong sáng, gối hết những tình cảm chân thành cho người bạn trung thành của mình. Hãy dành cả tình yêu từ sâu thẳm trái tim hướng về một người phụ nữ vĩ đại nhất đã làm nên cuộc đời của chúng ta, là Mẹ.

Thầy Thích Thiện Thuận, trụ trì Viện Chuyên Tu Là người nổi tiếng với pháp âm "Bóng Mây" trong khóa tu mùa hè 2007, tại chùa Hoằng Pháp.

Thầy trụ trì Viện Chuyên Tu (Làng Vạn Hạnh, Thị Trấn Phú Mỹ, Huyện Tân Thành, Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Việt Nam). Điện thoại: 0643.876.947 - Email: vienchuyentu@yahoo.com

Bài liên quan