Pháp Hà Da Yết Lợi Bà Tượng

Khuyết danh,

Bản Việt dịch của Huyền Thanh

*

Lại nữa, lấy một tấm vải lụa trắng ( Bạch Điệp ) sạch chẳng được tái chế, thỉnh một vị Họa Sư tài giỏi, đừng bàn chuyện trả giá . Lấy nước nóng thơm tắm rửa, mặc áo mới sạch, thọ tám Giới. Mỗi ngày như vậy ở nơi thanh tịnh làm một cái Thủy Đàn rộng khoảng 4 khuỷu tay ( Pháp về Thủy Đàn đã có Bộ khác nói rồi ) Chú Sư hộ Thân kết Giới xong. Ở trong Đàn ấy đốt mọi thứ hương, rải mọi thứ hoa cúng dường rồi cầu xin.

Bên trong Đàn này tô vẽ Đức Bồ Tát có thân dài khoảng một khuỷu tay. Bồ Tát có 4 khuôn mặt. Mặt chính giữa là mặt Bồ Tát rất đoan chính, dung mạo từ bi, nhan sắc màu trắng đỏ, tóc thuần màu xanh. Mặt bên trái là mặt sân nộ màu đen, ló nanh chó, tóc cực nhỏ như màu lửa mạnh. Mặt bên phải có dung mạo đại tiếu ( cười to ) màu trắng đỏ đoan chính như mặt Bồ Tát, tóc thuần màu xanh. Trên đầu của 3 khuôn mặt này đều đội mão trời ( Thiên Quan ) và đeo vòng tai. Trên mão có một vị Hóa Phật ngồi kiết già. Trên đỉnh đầu của mặt chính giữa làm một cái đầu ngựa màu xanh biếc đang ngậm miệng. Dưới cổ Bồ Tát đeo chuỗi anh lạc quý báu. Sau cổ và sau lưng có hào quang tròn với nhiều tầng màu sắc. Tay trái: co cánh tay để trước vú cầm hoa sen hồng, đấu hoa sen đó và rốn của Bồ Tát đều hướng về bắp tay trái. Trên đài hoa ấy làm một vị Hóa Phật mặc áo cà sa ngồi kiết già. Sau cổ, sau lưng có ánh hào quang. Bồ Tát ngửa lòng bàn tay phải, duỗi 5 ngón và co ngang bằng khuỷu tay. Bàn tay ấy nâng viên ngọc Chân Đà Ma Ni ( Cinta manïi_ Ngọc Như Ý ) tròn trịa màu trắng, chung quanh viên ngọc này có ánh lửa hào quang bao vây. Ngay bên dưới viên ngọc ở tay phải tuôn mưa các loại báu vật. Trên bắp tay trái khốc Hệ-gia ca la giả ma ( Da cọp ) như khốc vỏ cây, kết đeo ngay bên dưới nách. Liền kéo lan da cọp ra đến cái háng. Lấy vòng xuyến đeo ngồi cánh tay, áo khốc dài (Thiên y) quần đều như nơi khác đã vẽ theo Pháp của Bồ Tát. Đặt Bồ Tát đứng thẳng thân trên hoa sen hồng. Trên hư không treo dù, lọng báu để che đầu Bồ Tát đồng thời vẽ đủ các thứ âm nhạc của cõi Trời. Ở hai bên, trên không trung vẽ chư Thiên của Tu Di Hội đang nhảy múa cúng dường. Lúc vẽ Tượng này thì dùng chất nước thơm mà vẽ, chẳng được dùng keo nấu bằng da thú. Lại dùng Tô Mộc Khư Tử (Loại cây nhỏ có nhựa thơm) quết giã thành mảnh vụn thật nhỏ để dùng làm nước cốt của Lạc (Lạc trấp ) và hòa như Pháp. Dùng Ha Gia Yết Lợi Bà Tâm Chú, chú 21 biến xong, cho người bệnh hướng lên hư không và uống vào bụng ắt hết thảy mọi loại trùng độc có trong bụng thảy đều nôn ra .

_ Lại có Pháp vẽ làm Tượng. Lấy bột vụn của cái bình tạp hòa với sành sứ mới làm cái bình rồi nhuộm màu xanh. Trên bình sành sứ mới này vẽ làm bức tượng Ha Gia Yết Lợi Bà Quán Thế Âm cao một khuỷu tay. Tượng có 4 khuôn mặt vui vẻ. Một mặt bên trái vẽ màu đen, tròng mắt màu xanh lục, ló nanh chó. Một mặt bên phải vẽ màu đỏ gọi là Khế Chú Diện. Mặt chính giữa là mặt Bồ Tát rất đoan chính, vẽ màu trắng. Trên hư không cách lià đầu tượng vẽ khuôn mặt màu xanh há miệng phun ra viên ngọc báu. Bốn cái đầu ấy đều đội mão báu, trên mão đều có vị Hóa Phật ngồi. Bồ Tát: Tay trái cầm hoa sen, co khuỷu tay hướng nâng ngay trước bắp tay. Tay phải rũ xuống duỗi 5 ngón là tay Thí Vô Úy . Trên 2 cổ tay , làm vòng xuyến báu. Trên cổ Tượng , đeo chuỗi anh lạc báu. Thân phần trang nghiêm như nơi khác đã nói về Pháp trang nghiêm thân Quán Thế Âm . Tượng đó đứng trên hoa sen báu.

Làm Tượng này xong. Từ ngày mồng mười của kỳ Bạch Nguyệt (15 ngày đầu của tháng) bắt đầu ăn Đại Mạch, sữa, mè. Sau đó vào ngày 13, 14, 15, ba ngày ba đêm không ăn. Lấy hương Sa Ca Tỷ Già và hoa Càn Đa Na Câu Lợi rồi chú vào 2 thứ này, một lần đọc chú một lần cắt đứt rồi đưa ngay trước mặt cho đến 8000 lần. Trong miệng của Tượng đó phóng ra ánh sáng rộng lớn vây quanh Chú Sư rồi quay lại nhập vào miệng tượng. Trong miệng Tượng ấy tuôn ra viên ngọc Như Ý. Chú Sư liền nhận lấy viên ngọc ấy xong sẽ sống lâu đến 14000 tuổi, được 7 báu của Chuyển Luân Thánh Vương , sau khi chết được sinh về cõi nước An Lạc và ngồi dưới chân của Đức Quán Thế Âm .

_ Lại có Pháp: nên đi khất thực đại mạch, sữa, cháo nhừ tinh khiết rồi tụng bảy vạn biến.

1 vạn biến thì Tỳ Na Dạ Ca liền bị cột trói

2 vạn biến thì thành tựu Chú Pháp

3 vạn biến liền được thành tựu Pháp Thuốc An Na Thiện Na Ma Na Xí La. Ba ngày ba đêm chẳng được ăn mà chỉ tác Pháp. Tay cầm thuốc ấy, ngay lúc chú vào thuốc thì trong thuốc ấy hiện ra 3 loại tướng liền biết thuốc thành. Ba tướng là : hơi ấm, khói, lửa. Chú Sư liền được thành tựu An Đà La Đà Na, nhảy lên không trung di hành, được thành tựu Trì Chú Tiên Nhân tự tại, được vào cung A Tu La

4 vạn biến sẽ cách lìa mặt đất 4 ngón tay mà di hành tự tại

5 vạn biến ắt được tùy ý nhảy lên hư không mà đi

6 vạn biến thì đều thành mọi việc làm mà mình đảm nhận. Tất cả ai được hô hốn ( kêu gọi, thỉnh triệu ) đều đi đến.

7 vạn biến thì tóc trên đầu của Chú Sư sẽ thành tựu tóc xoắn ốc. Tùy theo Sở Tu sẽ ứng niệm liền đến gần gũi thừa sự Đức Quán Thế Âm , liền biết tất cả chúng sinh trong ba đời chết nơi này sinh nơi kia như thế nào.

_ Lại có Pháp : muốn đánh 4 Nhạ Giả ( Jaya_ Tác Thắng ) Ở trước tượng Ha gia Yết Lợi Bà, nhịn ăn 3 ngày 3 đêm, mài hương trên bàn, đem mọi thứ hương hoa, thức ăn uống, sữa, cháo, quả trái … trong sạch, mọi thứ cúng dường. Quết giã hương Sa Xà La Sa, dùng bạch mật hòa làm 8.000 viên, rồi chú vào mỗi 1 viên 1 biến xong ném vào trong lửa thiêu đốt, như vậy cho đến khi hết hương thì 4 Nhạ Giả Chúng ấy tìm thấy. Thoạt tiên chúng nhìn thấy cái đầu ngựa thì khinh chê, liền chuyển làm cái đầu Ha Gia Yết Lệ Bà. Chú Sư hướng thẳng lên trên nhìn về phía chúng thì 4 chúng đó thảy đều diệt tan.

_ Lại có Pháp : Trước tiên dùng Đại mạch và lấy trung mạch rửa sạch, xong chân thành quết giã rồi chưng làm cháo sữa nhừ. Từ ngày mồng 1 của tháng có trăng, ăn cháo sữa nhừ cho đến ngày 13 thì chấm dứt chẳng ăn. Ở trước tượng Ha Gia Yết Lợi Bà dùng hương bột xoa tô đất, rải mọi thứ hoa, thiêu đốt các danh hương, đem mọi thức ăn uống cúng dường. Xong rồi lấy hương Ca Tỷ Xà quết giã thành hạt bụi nhỏ, hòa lấy nước làm thành 8.000 viên. Lấy gỗ cây Ca Địa La làm củi nhóm lửa mỗi lần chú vào 1 viên hương (hương hồn) thì 1 lần ném vào trong lửa thiêu đốt, như vậy cho hết 8.000 viên. Khi hết hương hồn rồi thì than củi biến thành vàng Tô Bạt Na ( Suvarnïa_ Vàng ròng ) có màu vàng, nặng đến trăm ngàn lượng

_ Lại có Pháp : Nếu muốn phá kẻ trì Chú của Ngoại Đạo thì lấy chút máu của mình hòa với hạt cải trắng làm thành 8.000 viên. Vào ngày 14 của kỳ Hắc nguyệt ( 15 ngày cuối của tháng ) nhịn ăn 1 ngày, lấy gỗ Khư Đà La đem nhóm lửa trong lò, cứ 1 lần chú vào 1 viên hạt cải trắng thì 1 lần ném vào trong lửa thiêu đốt. Như vậy cho đến hết 8.000 viên thì tất cả các chú thảy đều phá hoại được hết .

_ Lại có Pháp : Chỉ tụng Chú. Tu hành ở nơi khống dã (đồng trống vắng vẻ) với nơi có đống cát cao thì thức ăn uống tự nhiên tuôn ra .

_ Lại có Pháp : Vào lúc Nhật Thực lấy 1 lạng Ngưu Tô sạch đựng trong bình bát sành sứ mới. Liền cầm cái bát ngửa nhìn mặt trời mặt trăng rồi chú vào tô ( bơ) trong bát cho đến khi tô nóng lên hoặc hiện ra tướng khói tướng lửa. Ngay lúc đó liền uống bơ vào. Hết bơ rồi, tùy muốn đến nơi nào chỉ khởi ý thì đến đó ngay. Nếu thường tụng chú này thì ở tất cả nơi đáng sợ đều không có sợ hãi. Hết thảy chướng nạn đều được giải thóat.

_ Lại có Pháp : Nếu bị trúng nhọt Lạc đà (bị nhọt này sẽ chết) và bị các lồi rắn độc cắn (người nhìn thấy rắn này sẽ bị chết) hoặc bị trúng nhọt Luật Tỳ Tra Kê. Khi bị các loại nhọt này thì chú vào đất bùn màu vàng đủ 1.000 biến rồi xoa lên trên nhọt, liền được trừ khỏi. Tất cả tâm niệm sợ hãi liền được trừ bỏ.

_ Lại có Pháp : Nếu có người đột nhiên gặp nạn sông nước ( thủy nạn) hễ tâm ghi nhớ liền chẳng bị chìm đắm.

Pháp của nhóm như vậy, chẳng thể rộng nói, chỉ tùy ý liền thành. Nếu làm Đại Man Trà La thì chẳng được hành dâm dục

_ Ha Gia Yết Lợi Bà Liệu Bệnh ( Chữa bệnh ) Ấn . 2 tay cài chéo các ngón bên trong rồi nắm lại thành quyền. Dựng 2 ngón trỏ dính đầu nhau. Co 2 ngón cái rồi co 2 ngón trỏ nắm gốc móng 2 ngón cái sao cho 2 móng tay của ngón trỏ dính lưng nhau.

“ Án _ Thể lỗ lô, cưu lô đà na, ô hồng, phán, sa-phộc hạ “

OMÏ VIRULA KRODHANA HÙMÏ PHATÏ SVÀHÀ

_ Ha Gia Yết Lợi Bà Khất Thực Ấn . Ngửa tay trái đều dựng 5 ngón. Đưa tay phải hướng xuống dưới rồi đặt đầu ngón giữa và đầu ngón vô danh đều trụ dính nhau

“ Án _ Thị na gia “

OMÏ JÌNÀYA

Hai Ấn trên có thể dùng tiếp theo Nhuệ Cấm Đao Ấn

Nếu tác pháp này. Trước tiên nên cấm buộc Tỳ Na Dạ Ca. Nên đối trước tượng Ha Gia Yết Lợi Bà lấy gỗ cây Đậu Khấu chặt dài 8 ngón tay rồi đốt cháy. Lấy An Tất hương làm 8000 viên. Cứ một lần chú vào một viên thì một lần ném vào trong lửa thiêu đốt, cho đến hết 8000 viên thì Tỳ Na Dạ Ca tự bị cột trói. Chú là :

“ Quy mệnh_ Đát điệt tha : Chủ lỗ, chủ lỗ_ Tỳ chủ lỗ, tỳ chủ lỗ_ Già đa gia sa, ma ha bà la _ Tát bà tỳ ( trị ) gia, tỳ na dạ càn bá tra sa mô cô-tri, bộ đá gia , phán “

NAMAHÏ SAMANTA BUDDHÀNÀMÏ_ TADYATHÀ : CULU CULU_ VICULU VICULU _ GATA YAKSÏA MAHÀ BÀLA_ SARVA VIDYA VINÀYAKA SAMUKTI BUDDHÀYA HÙMÏ PHATÏ

Nếu có người, ban đêm thoạt tiên chẳng tịnh ( bất tịnh ) Lấy chỉ trắng chú vào 800 biến, sau đó tác Chú se dây. Cứ một lần chú thì kết gút một lần cho đến 21 gút rồi đem cột buộc nơi eo lưng thì chẳng bị rỉ mất. Chú là :

“ Quy mệnh _ Đá điệt tha : Bột địa, bột dịa, tố bột địa_ Nhận đạt-lê bột địa_ Ma mê thâu ca lam bà la mỗ giả đô, sa ha “

NAMAHÏ SAMANTA BUDDHÀNÀMÏ_ TADYATHÀ : BUDDHI BUDDHI SUBUDDHI INDRI BUDDHI_ MA ME ‘SIØGHRAMÏ BHARA MUKTO SVÀHÀ

Lại có Pháp : Chú vào áo cà sa. Tụng 7 biến xong kết làm một gút, liền được thành tựu Hộ Thân . Chú là :

“ Đá điệt tha : Ha lị, ha lị, vô ha lị, cú ha lê_ Tát bà đột sắt đam chiêm bà dạ nhĩ_ Dạ bạt yết -lam địa, na văn xã nhĩ, sa ha “

( Ghi chép xong phần trên, tùy tụng ắt thành nghiệm )

    Xem thêm:

  • Đại Tì Lô Già Na Lược Yếu Tốc Tật Môn Ngũ Chi Niệm Tụng Pháp - Kinh Tạng
  • Kinh Đại Oai Đức Kim Luân Phật Đảnh Xí Thạnh Quang Như Lai Tiêu Trừ Nhất Thiết Tai Nạn Đà La Ni - Kinh Tạng
  • Pháp Tùy Hành Niệm Tụng Đại Tì Lô Già Na Thành Phật Thần Biến Gia Trì Kinh Lược Thị Thất Chi - Kinh Tạng
  • Nghi Tắc Thí Bát Phương Thiên - Kinh Tạng
  • Nghi Quỹ Thánh Quán Tự Tại Bồ Tát Tâm Chơn Ngôn Du Già Quán Hạnh - Kinh Tạng
  • Nghi Quỹ Thành Tựu Bí Mật Bốn Mươi Tám Sứ Giả Thắng Quân Bất Động Minh Vương - Kinh Tạng
  • Pháp Yếu Niệm Tụng Đà La Ni Bạch Tản Cái Đại Phật Đỉnh Vương Tối Thắng Vô Tì Đại Oai Đức Kim Cang Vô Ngại Đại Đạo Tràng - Kinh Tạng
  • Nghi Quỹ Đại Tì Lô Xá Na Thành Phật Thần Biến Gia Trì Kinh Liên Hoa Thai Tạng Bi Sanh Mạn Đồ La Quảng Đại Thành Tựu - Kinh Tạng
  • Phẩm Pháp Nghi Quỹ Niệm Tụng Cúng Dường Thánh Hạ Dã Hột Lí Phược Đại Oai Nộ Vương Lập Thành Đại Thần Nghiệm - Kinh Tạng
  • Chơn Ngôn Đà La Ni Phật Đỉnh Tôn Thắng - Kinh Tạng
  • Mười Tám Khế Ấn - Kinh Tạng
  • Pháp Hộ Ma Bắc Đẩu Thất Tinh - Kinh Tạng
  • Củ Lí Ca Long Vương Tượng Pháp - Kinh Tạng
  • Kinh Nghi Quỹ Đại Minh Thành Tựu Trì Minh Tạng Du Già Đại Giáo Tôn Na Bồ Tát - Kinh Tạng
  • Nhơn Vương Bát Nhã Đà La Ni Thích - Kinh Tạng
  • Kinh Nghi Quỹ Huyễn Hoá Võng Đại Du Già Giáo Thập Phẫn Nộ Minh Vương Đại Minh Quán Tưởng - Kinh Tạng
  • Kinh Thất Câu Chi Phật Mẫu Thuyết Đà La Ni Chuẩn Đề - Kinh Tạng
  • Nghi Quỹ Bí Yếu Hộ Ma Bắc Đẩu Thất Tinh - Kinh Tạng
  • Pháp Nghi Quỹ Dược Sư Như Lai Quán Hạnh - Kinh Tạng
  • Kinh Đà La Ni Thánh Tối Thắng - Kinh Tạng